13 สิงหาคม 2566 ไขคำตอบ! ทำไม 4 นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนจากวงการความงามนี้ ถึงตอบโจทย์ปัญหาสิ่งแวดล้อม

นวัตกรรมเพื่อความงาม

ที่มา : https://ellethailand.com/4-innovations-sustainable-beauty/

Regenerative Agriculture, ส่วนผสมพิเศษ ระบบนิเวศฟื้นตัว

แบรนด์ความงามได้เกิดแรงบันดาลใจเข้ามามีส่วนร่วมในการรักษาและฟื้นฟูระบบนิเวศโดยใช้หลากหลายวิธี เช่น Clarins ที่จับมือกับองค์กร ASTERS หน่วยงานอนุรักษ์ในเขตโอต-ซาวัวและ Chanel ผู้บุกเบิกการปลูกพืชหลากหลายสายพันธุ์ในพื้นที่ต่างๆ ก็มีการปลูกดอกคามิลเลียมากกว่า 2,700 ต้นในเมืองโกฌักค์

Importance of Labels, ฉลากวัดมาตรฐาน

โลโก้ B-Corp ที่เห็นได้ทั่วไปนั้น คือเครื่องหมายการันตีธุรกิจที่มีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานสูงสุดของ NGO ซึ่งดูแลเรื่องการดำเนินงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยฉลาก B-Corp นี้ครอบคลุม 5 หมวดหลัก ได้แก่ การร่วมมือกับพนักงาน ชุมชน รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและผลกระทบในภาพรวมของธุรกิจ นอกเหนือจากประเด็นเหล่านี้ยังดูถึงสภาพความเป็นจริงที่เกิดจากนโยบาย

Renewable Ingredients, ใช้ซ้ำได้ ไม่ทำร้ายโลก

การวัดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของส่วนผสมในผลิตภัณฑ์เป็นประเด็นที่ทุกแบรนด์ให้ความสนใจ สำหรับบริษัทความงามระดับโลกอย่าง L’Oreal Group ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากถึงขนาดที่ว่า ส่วนผสมที่นำมาผลิตนั้นต้องนำกลับไปใช้ใหม่ได้ให้มากถึง 95% ต่อสัดส่วนทั้งหมด และยังมีแผนสร้างพื้นที่เป็นแหล่งรวมแร่ธาตุให้ได้มากที่สุดภายในปี 2030

From discarded to desirable, จากของเสียสู่ของสูง

เมื่อวงการความงามหันมาให้ความสนใจกับการใช้ประโยชน์จากทุกอณูของผลิตผลเพื่อมาต่อยอดผลิตภัณฑ์ความงาม จากขยะที่ถูกทิ้งขว้างก็กลายเป็นสิ่งของต้องแสวงหา จนบางแบรนด์ก็ใช้เป็นจุดขายหลักไปเลย เช่น Shiseido ที่ลงทุนโปรโมทให้กับไลน์ผลิตภัณฑ์ Waso ที่มีส่วนประกอบหลักเป็นกากที่เหลือจากสายพานการผลิตน้ำแอปเปิ้ล Surfing บริษัทแนวรักษ์โลกน้องใหม่ก็ยังร่วมมือกับบริษัทกาแฟ Kaffe Bueno โดยนำกากกาแฟที่ใช้ในโรงแรมมาต่อยอดเป็นส่วนผสมที่ชื่อ Kaffoil รวมถึงการนำไปเป็นผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวที่ทำจากเมล็ดกาแฟบด ในประเทศฟินแลนด์ก็ยังมีกระแสนำเอาเศษไม้จากการแกะสลักมาใช้แทนส่วนประกอบอย่าง azelaic acid ซึ่งเป็นสารป้องกันสิวและชะลอความเสื่อมของผิวพรรณ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณรับได้กับเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการ ยอมรับ อ่านเพิ่มเติม

Privacy & Cookies Policy