19 พฤศจิกายน 2568 ถอดรหัส “นวัตกรรมรักษ์โลก” บนขวด BeNice ที่ NEO Corporate ทำให้การใส่ใจสิ่งแวดล้อมเริ่มได้ที่บ้าน
ในหนึ่งวันเราตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคมากมายจนแทบนับไม่ถ้วน และจบลงด้วยการหยิบผลิตภัณฑ์ที่มองหาเข้าบ้านอีกชิ้น อย่างไรก็ตาม เราเคยสงสัยไหมว่าเบื้องหลังขวดและซองที่เราคุ้นเคย มีเรื่องราวอะไรซ่อนอยู่มากกว่าแค่ฉลากและรูปทรงที่สวยงาม? และจะดีแค่ไหน หากเรื่องราวนั้นนำพาเราไปสู่การเป็น “ฮีโร่กู้โลก” ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ทุกวัน
อาจฟังดูเหมือนเป็นเรื่องใหญ่เกินจริงที่การเลือกซื้อครีมอาบน้ำขวดเดียวจะกลายเป็นภารกิจกู้โลกได้ แต่บริษัทสัญชาติไทยอย่าง นีโอ คอร์ปอเรท (NEO) เชื่อมั่นว่าพลังของการเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ เหล่านี้ได้จริงๆ และล่าสุด ความเชื่อนั้นก็ได้ถูกถ่ายทอดออกมาอย่างเป็นรูปธรรมผ่านงาน “sustainNEOvation: A Journey From Core to Care” Showcase Exhibition สุดสร้างสรรค์ เนรมิตสามย่านมิตรทาวน์เป็นบ้านหลังใหญ่ แล้วเชิญชวนให้ทุกคนได้เข้ามา “ถอดรหัส” ปรัชญาที่ขับเคลื่อนองค์กรมากว่าทศวรรษอย่าง “Innovation from CORE to CARE” ที่ใช้นวัตกรรมเป็นสะพานเชื่อมจาก “ความตั้งใจ” (CORE) สู่ความ “ใส่ใจ” (CARE) ที่จับต้องได้ในทุกผลิตภัณฑ์ และสิ่งที่น่าทึ่งคือ ปรัชญาที่ยิ่งใหญ่นี้ถูกย่อส่วนลงมาให้เราสัมผัสได้ในขวด BeNice เพียงขวดเดียว
ถอดรหัส “Anatomy of CARE” รายละเอียดที่สร้างมาเพื่อโลก
สำหรับ NEO แล้ว ขวด BeNice ไม่ได้เป็นเพียงบรรจุภัณฑ์ แต่คือบทพิสูจน์ที่ชัดเจนที่สุดในการนำปรัชญา “Innovation from CORE to CARE” มาทำให้เป็นรูปธรรม ความน่าสนใจของมันไม่ได้อยู่ที่รูปทรงที่คุ้นตา แต่อยู่ใน “เหตุผล” ที่ซ่อนอยู่ในทุกองค์ประกอบ นี่คือผลรวมแห่ง “นวัตกรรม” ที่ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถันราวกับต้องการสื่อสารว่ามันคือ “Anatomy of CARE” ที่ซึ่งทุกชิ้นส่วนกำลังบอกเล่าเรื่องราวความใส่ใจของ NEO ที่มีต่อโลกใบนี้
ส่วนของฝาขวด เนื่องจากพลาสติกสีเข้มจะเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ยากกว่าแบบสีอ่อน ทางแบรนด์จึงได้เลือกที่จะเทคโนโลยี
Bi-Injectionกับการผลิตฝาขาด การฉีดพลาสติกสองชั้นนี้จะทำให้เปลือกนอกยังคงมีสีสดใส แต่ลดปริมาณเม็ดสีเข้มลง ทำให้ฝาขวดที่ดูธรรมดานี้สามารถเดินทางเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ง่ายขึ้น
ส่วนตัวของขวด เลือกใช้เม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง (rHDPE) ซึ่งเป็น “ฝีมือคนไทย” โดยตรง การตัดสินใจนี้ไม่เพียงสร้างความสำเร็จที่เป็นรูปธรรม ด้วยการลดใช้พลาสติกใหม่ (Virgin Plastic) ลงถึง 22%
ส่วนของฉลาก เลือกออกแบบรอยปรุแบบ Easy Peel เชิญชวนให้ “ฉีก” ก่อนทิ้งเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้บริโภค
ทั้งหมดนี้ คือ “วงจรแห่งความแคร์” ที่ NEO ตั้งใจส่งต่อ เพื่อให้ทุกครอบครัวสามารถดูแลกันและดูแลโลกได้ง่ายขึ้น
เพียงแค่คุณ “เลือกใช้” ก็เท่ากับได้เริ่มต้น “รักษ์โลก” จากที่บ้านแล้ว
ที่มา: ไทยรัฐ (www.thairath.co.th/news/local/2896266)