7 เมษายน 2568 “รถ เปลี่ยน โลก” Mobility Upcycling โดยโตโยต้า ส่งเสริมการแยกขยะ มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน

ที่มา: https://www.autodeft.com/prnews/Car-Changes-the-World-Mobility-Upcycling-by-Toyota-Promote-waste-separation-aiming-for-carbon-neutrality-promoting-communities-to-create-carbon-ne

โตโยต้าต่อยอดกิจกรรม “ลดเปลี่ยนโลก” ส่งเสริมชุมชนสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน ผ่านกิจกรรมในชีวิตประจำวัน ด้วยแคมเปญ “รถ เปลี่ยน โลก Mobility Upcycling” ที่ตระเวนรับขยะจากชุมชนและนักท่องเที่ยวในเมืองอยุธยา เพื่อนำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ Upcycle ที่ผ่านมา

กิจกรรมนี้ เป็นการเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวในเมืองอยุธยา ให้เริ่มต้นในการแยกขยะ อาทิ ขวดพลาสติก ขวดแก้ว กล่องพลาสติก กระป๋องอลูมิเนียม กระป๋องเหล็ก กระดาษ เพื่อนำมาแลกรับของรางวัล เป็นข้าวหอมมะลิจาก “ข้าวรัชมงคล” ตามน้ำหนักที่กำหนด โดยสามารถนำมาแลกได้ทั้งภายใน ศูนย์การเรียนรู้โตโยต้าเมืองสีเขียว อยุธยา และผ่าน “รถ เปลี่ยน โลก” ที่ตระเวนรับขยะตามชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ อาทิ วัดมหาธาตุ วัดใหญ่ชัยมงคล ตลาดองค์การโทรศัพท์ ตลาดน้ำอโยธยา เป็นต้น โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมแคมเปญ “รถ เปลี่ยน โลก” นำขยะมาร่วมกิจกรรมถึง 1,910 คน เป็นขยะปริมาณกว่า 4,200 กิโลกรัม ซึ่งขยะเหล่านี้จะถูกนำมากำจัดอย่างถูกวิธี และเข้ากระบวนการ Upcycle เป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน ที่ทำมาจากวัสดุรีไซเคิล 100% ร่วมกับ บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGC ต่อไป

โตโยต้าวางแผนในการขยายผลแคมเปญ “รถ เปลี่ยน โลก” สู่ชุมชนในพื้นที่จังหวัดอื่นต่อไปในอนาคต โดยคาดหวังว่ากิจกรรมนี้จะเป็นส่วนหนึ่งเพื่อส่งเสริมการปรับพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการจะขับเคลื่อนประเทศไทย สู่เป้าหมาย “ความเป็นกลางทางคาร์บอน” ภายในปี 2050 ต่อไป

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณรับได้กับเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการ ยอมรับ อ่านเพิ่มเติม

Privacy & Cookies Policy