2 พฤศจิกายน 2566 กรุงไทย พลิกโฉมยูนิฟอร์มใหม่ โชว์อัตลักษณ์ในยุคดิจิทัลมั่นคงอย่างยั่งยืน พร้อมอวดโฉม ม.ค. 67

ที่มา: https://thaipublica.org/2023/10/krungthai-x-asava-new-uniform-pr-31102023/
ธนาคารกรุงไทย ได้เปิดตัวชุดยูนิฟอร์มพนักงานโฉมใหม่ ในงานสัมมนาผู้บริหารธนาคาร แผนยุทธศาสตร์ธุรกิจ ปี 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ดีไซน์และตัดเย็บอย่างปราณีต สร้างพลังบวกให้กับพนักงานสวมใส่ทำงานอย่างมีความสุข โดยแบรนด์หรูชั้นนำ ASAVA โดยพลพัฒน์ อัศวะประภา แฟชั่นดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทย ซึ่งออกแบบโดยผสมผสานแนวคิดในการเป็นธนาคารกรุงไทยที่ก้าวทันโลกยุคดิจิทัล และคงไว้ซึ่งการเป็นสถาบันการเงินที่มั่นคง มีรากฐานมายาวนาน และมีนกวายุภักษ์เป็นสัญลักษณ์
สำหรับชุดที่ออกแบบ ได้เน้นไปที่ความทันสมัย คล่องตัว สวมใส่แล้ว ปฏิบัติงานได้อย่างคล่องแคล่ว (Sport & Modern) มีความน่าเชื่อถือ จากการเป็นสถาบันการเงินที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน (Trustworthy) และ ความเป็นมิตรกับลูกค้าทุกคน (Friendly) โดยสามารถ Mix & Match เพื่อให้เหมาะสมกับการปฏิบัติงาน สมาร์ท ดูดี มีเอกลักษณ์ ทันสมัย และคล่องตัว พร้อมสวมใส่ให้บริการลูกค้าทุกสาขาทั่วประเทศ
โดยชุดยูนิฟอร์มบางส่วนจะมีส่วนประกอบจากการนำขวด PET โดยใช้ขวด PET 12-15 ใบ ต่อการผลิตเสื้อ 1 ตัว ซึ่งคำนึงถึงการลดใช้ทรัพยากร ลดปริมาณขยะ และการนำวัสดุที่ไม่ใช้งานแล้วกลับมาพัฒนาสร้างคุณค่าให้เกิดประโยชน์ ตามแนวคิด ESG ด้านสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ “กรุงไทย เคียงข้างไทย สู่ความยั่งยืน”