19 กรกฎาคม 2568 “โบโลน่าพริก ซีพี” ขึ้นแท่นอาหารปลอดคาร์บอนรายแรกของไทย

“โบโลน่าพริก” แบรนด์ CP สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เป็นผลิตภัณฑ์ปลอดคาร์บอนรายแรกในกลุ่มอาหารของไทย ตอกย้ำความยั่งยืนเพื่อโลกอนาคต

ในยุคที่ผู้บริโภคเลือกซื้ออาหาร โดยไม่ได้เน้นแค่เรื่องของรสชาติ และความอร่อยเท่านั้น แต่คุณภาพ ความปลอดภัย และสุขภาพที่ดี ต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

“โบโลน่าพริก แบรนด์ ซีพี” เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผลิตภัณฑ์รักษ์โลกที่ตอบโจทย์ทุกมิติ ภายใต้ความมุ่งมั่นผลิตอาหารที่ดีต่อกายและดีต่อใจ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)หรือซีพีเอฟ ซึ่งดำเนินธุรกิจด้วยวิสัยทัศน์เป็น “ครัวของโลก” และนำแนวคิด Sustainovation หรือ นวัตกรรมที่ยั่งยืน ได้นำผลิตภัณฑ์ โบโลน่าพริก ซีพี ขนาด 135 และ 150 กรัม เข้ารับการรับรองฉลากผลิตภัณฑ์ปลอดคาร์บอน (Net Zero Product) จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. โดยมี นายวิจารย์ สิมาฉายา ประธานกรรมการ อบก.ให้เกียรติมอบใบรับรอง และ นางสาว สลิลรัตน์ พงษ์พานิช ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจอาหารสำเร็จรูป ซีพีเอฟ เป็นตัวแทนของซีพีเอฟรับมอบฯ นางสาว สลิลรัตน์ พงษ์พานิช ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจอาหารสำเร็จรูป ซีพีเอฟ กล่าวว่า โบโลน่าพริก ซีพี เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ยอดนิยมที่ครองใจผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถทำยอดขายสุงสุดในกลุ่ม และยังเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอาหารรายแรกของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองฉลากผลิตภัณฑ์ปลอดคาร์บอน เป็นผลิตภัณฑ์รักษ์โลกที่ผ่านกระบวนการลดค่าคาร์บอน ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบคาร์บอนต่ำตลอดห่วงโซ่ คัดสรรผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ที่มีการประเมินค่าคาร์บอน จนถึงกระบวนการผลิตจากโรงงานอาหารสำเร็จรูปหนองจอกของซีพีเอฟ ที่ส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียนภายในโรงงาน เช่น พลังงานก๊าซชีวภาพ พลังงานแสงอาทิตย์ เป็นต้น ควบคู่ไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ลดการสูญเสียระหว่างกระบวนการผลิต นำของเสียไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ชดเชยคาร์บอนฟุตพริ้นท์ที่เหลืออยู่ให้เป็นศูนย์ โดยซื้อคาร์บอนเครดิตจากโครงการปลูกป่า จำนวน 500 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า ซึ่งเป็นการชดเชยผลิตภัณฑ์ปลอดคาร์บอนกว่า 1 ล้านแพ็ค

ซีพีเอฟนำ “โบโลน่าพริก แบรนด์ ซีพี” ขนาด 135 กรัม และ 150 กรัม ” เข้าร่วม โครงการ“ส่งเสริมการชดเชยคาร์บอนขององค์กร เพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (ระยะที่ 2)” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง อบก. และ ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านกลยุทธ์ธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หรือ VGREEN มาตั้งแต่ต้นปี 2568 มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการดำเนินกิจกรรมการชดเชยคาร์บอน ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในทุกขั้นตอนของห่วงโซ่คุณค่าของผลิตภัณฑ์

ที่มา: Posttoday (https://www.posttoday.com/pr-news/727252)

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณรับได้กับเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการ ยอมรับ อ่านเพิ่มเติม

Privacy & Cookies Policy