สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

14 ตุลาคม 2565 ปรับแบบ! กทพ. สร้างอุโมงค์ทางด่วน 2 หมื่นล้าน สยบเสียงต้าน ม.เกษตรฯ

ที่มา : https://www.dailynews.co.th/news/1562219/

กทพ. ปรับแบบก่อสร้างทางด่วน N1 “แคราย-ม.เกษตร” จากยกระดับเป็นอุโมงค์ 9 กม. ใช้งบ 2 หมื่นล้าน เพิ่ม 3 เท่า ลดผลกระทบ ม.เกษตรฯ ลุยเจรจาอีกครั้ง หากโอเค เดินหน้าออกแบบก่อสร้าง-อีไอเอ
ส่วนทางด่วน N2 ชงคมนาคมสิ้นเดือน ต.ค.

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า กทพ.ได้รายงานความคืบหน้าผลการศึกษาทบทวนแนวเส้นทางโครงการก่อสร้าง ช่วงทดแทน N1 (แคราย-ม.เกษตร) ว่ามีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการก่อสร้างใหม่ จากเดิมทางยกระดับ เปลี่ยนเป็นอุโมงค์ทางลอดลึกลงไปใต้ดินประมาณ 23-25 เมตร บนถนนงามวงศ์วาน มีจุดเริ่มต้นตั้งแต่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) ผ่านแยกเกษตร แยกบางเขน ถนนวิภาวดีรังสิต ไปสิ้นสุดบริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม จากนั้นจะโผล่ขึ้นบนดินเป็นทางยกระดับ เพื่อไปเชื่อมกับทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) บริเวณ
ทางแยกต่างระดับแคราย ระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร (กม.)

นายสรพงศ์ กล่าวต่อว่า ภายในเดือน ต.ค.65 จะนำผลการศึกษาดังกล่าวไปเจรจากับทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) เพื่อให้ทราบว่า รูปแบบที่ กทพ. ได้ปรับเปลี่ยนใหม่ ไม่มีผลกระทบแม้แต่รั้วของ มก. แต่เป็นทางออกที่เป็นผลดีกับประชาชนทุกภาคส่วน และ หาก มก. เห็นด้วยจะนำไปสู่ขั้นตอนการออกแบบก่อสร้าง และจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ปี
ก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติต่อไป

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณรับได้กับเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการ ยอมรับ อ่านเพิ่มเติม

Privacy & Cookies Policy
slot online situs slot gacor hari ini daftar istanaslot https://buletin303.com/ https://134.209.107.98:777/ https://188.166.233.138/

https://gangster4d.netlify.app/

gangster4d slot

gangster4d

https://cutt.ly/meozcUaw https://cutt.ly/Ieozc9W8 https://cutt.ly/Teozc688 https://cutt.ly/GeozvyZf https://cutt.ly/FeozvpGX