10 มีนาคม 2566 เผย เทรนด์ ‘ผู้บริโภค’ ปี 2023 คนไทยกินอย่างสมดุล และไลฟ์สไตล์รักษ์โลก

เผย เทรนด์ 'ผู้บริโภค' ปี 2023 คนไทยกินอย่างสมดุล และไลฟ์สไตล์รักษ์โลก

ที่มา : https://www.komchadluek.net/kom-lifestyle/lifestyle/544485

เนสท์เล่ สานต่อปรัชญาการทำงาน Good food, Good life หรืออาหารที่ดี เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี เดินหน้าเปิดสองกลยุทธ์หลักครบรอบ 130 ปีในประเทศไทย ชูกลยุทธ์ “ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค” สานต่อความมุ่งมั่นในเรื่องโภชนาการเพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี และกลยุทธ์ “ขับเคลื่อนสิ่งดีๆ เพื่อโลกของเรา” เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการดําเนินงานของเนสท์เล่มีความยั่งยืน ซึ่งสองกลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีและโลกของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น

สำหรับ เทรนด์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในปี 2023 ผู้บริหาร เนสท์เล่ แจงว่า เมื่อเราก้าวสู่โลกยุคหลังโควิด-19 ผู้บริโภคนอกจากจะมีการบริโภคนอกบ้านมากขึ้น และเกิดการบริโภคจากความอยากซื้อทันทีโดยไม่ได้วางแผนมาก่อน และจากการวิจัยล่าสุด พบว่า คนไทยหันมาใส่ใจการรับประทานอาหารอย่างสมดุล และการมีไลฟ์สไตล์รักษ์โลกมากขึ้น

“เทรนด์แรก คือ การรับประทานอาหารอย่างสมดุล ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ซึ่งให้สุขภาพดีขึ้น พร้อมด้วยการเติมเต็มชีวิตในด้านสังคมและจิตใจ ในแง่ของอาหารหมายถึงการรับประทานอาหารอย่างสมดุล ซึ่งผู้บริโภคปรับสมดุลการบริโภคโดยเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นแต่ยังคงรับประทานของหวานหรือขนมที่เป็นความสุขเล็กๆ น้อยๆ ที่สำคัญคือเรื่องรสชาติ ทุกอย่างที่รับประทานจะต้องมีรสชาติอร่อยเท่านั้น

เทรนด์ที่ 2 คือ ไลฟ์สไตล์รักษ์โลก เทรนด์ผู้บริโภคลักษณะนี้มีมา 2-3 ปีแล้ว แต่เริ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ ในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย ปัจจุบันผู้บริโภคที่อายุมากกว่า 45 ปี เริ่มตระหนักถึงความยั่งยืนมากขึ้น ขณะที่คนรุ่นใหม่ที่อายุน้อยกว่า 35 ปี ก็ต้องการสนับสนุนแบรนด์ที่มีแนวทางด้านความยั่งยืน และคาดหวังมากขึ้นว่า แบรนด์จะทําหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และมีความโปร่งใสมากขึ้น สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์รักษ์โลก ผู้บริโภคใส่ใจว่า ผลิตภัณฑ์มีที่มาจากไหนและผลิตมาอย่างไร ทุกวันนี้คนไทย 62 เปอร์เซ็นต์ ระบุว่าได้นําแนวการบริโภคอย่างยั่งยืนมาใช้ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ด้วย”

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณรับได้กับเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการ ยอมรับ อ่านเพิ่มเติม

Privacy & Cookies Policy